Rượu vang cacao lên men tự nhiên từ trái cacao

Đối với chúng ta, có lẽ cacao là loại thức uống không còn quá xa lạ nữa. Tuy nhiên, rượu vang cacao đối với một số người vẫn còn là một cái gì đó lạ lẫm. Ngoài việc có hương thơm hấp dẫn làm đê mê con người ta, rượu vang cacao cũng có rất nhiều tác dụng tốt đối với sức khoẻ con người. Hãy cùng khám phá nhé!

Uống rượu vang cacao có tác dụng gì?

Uống rượu vang cacao có tác dụng gì?
Rượu vang cacao có rất nhiều lợi ích tốt cho sức khoẻ

Nhiều người trong chúng ta vẫn có quan niệm rằng uống rượu là không tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, điều này không hoàn toàn đúng trong mọi trường hợp. Rượu vang cacao, hay còn được gọi là rượu cacao, được lên men từ cơm cacao một cách tự nhiên  có nhiều tác dụng tích cực hơn bạn nghĩ.

Rượu vang cacao giúp ăn ngon hơn

Rượu cacao có hương vị ngọt dịu dàng, bám lại trên đầu lưỡi, kích thích vị giác, giúp bạn tận hưởng bữa ăn ngon miệng hơn rất nhiều. Còn gì tuyệt vời hơn một bữa tối ấm áp bên bạn bè và gia đình, với những món ăn ngon kèm theo một chai rượu vang cacao. Điều này không chỉ làm bữa ăn trở nên phong phú mà còn tạo nên không khí thân mật, vui vẻ.

Bên cạnh đó, với những người có thói quen sử dụng rượu trong các bữa ăn, thì đây là một điều tuyệt vời. Bạn có thể tránh xa được những loại rượu không mấy tốt cho sức khỏe kia. Và thay vào đó, là một loại rượu tốt cho sức khoẻ, kích thích sự tiêu hóa và giúp bữa ăn trở nên ngon hơn luôn là một điều đúng đắn.

Rượu vang cacao giúp chống lão hóa làn da và ngăn ngừa ung thư

Được lên men tự nhiên từ cơm cacao, rượu vang cacao chứa các chất chống oxy hóa. Điều này nhằm giúp hạn chế quá trình lão hóa của làn da và ngăn ngừa ung thư, đồng thời tốt cho tim mạch. 

Theo các chuyên gia, uống rượu vang cacao giúp bạn giữ được vẻ trẻ trung của làn da tốt hơn nhiều so với các loại rượu khác. Các chất chống oxy hóa trong cacao có khả năng tiêu diệt các gốc tự do. Đây là nguyên nhân chính gây ra sự lão hóa và nhiều loại bệnh tật, bao gồm cả ung thư.

Tốt cho tim mạch

Ngoài việc giúp ăn ngon hơn và chống lão hoá, rượu cacao còn có nhiều lợi ích sức khỏe khác mà chúng ta không thể thấy được. Một trong những lợi ích nổi bật được giới khoa học đánh giá cao, đó là chúng rất tốt cho tim mạch. Uống rượu vang cacao với lượng vừa phải có thể giúp bạn cải thiện sức khỏe tim mạch, nhờ vào các hợp chất flavonoid có trong cacao.

Quy trình sản xuất rượu vang cacao

Quy trình sản xuất rượu vang cacao
Quy trình sản xuất rượu vang cacao chuẩn chất lượng

Rượu vang cacao được sản xuất theo một quy trình nghiêm ngặt và kỹ lưỡng. Rượu vang cacao chỉ có thể lên men từ những hạt cacao thu hoạch vào các mùa vụ chính, nghĩa là vào tháng 4, 5 và tháng 10, 11. Để sản xuất được một chai rượu vang cacao 750ml, cần phải dùng tới 20kg cacao tươi. 

Quy trình sản xuất rượu cacao rất kỳ công. Vì thế số lượng rượu vang cacao cung ứng cho thị trường mỗi năm không quá nhiều. Do đó giá trị của rượu vang cacao luôn ở mức rất cao. 

Quy trình sản xuất rượu vang cacao có thể tóm gọn trong các bước sau:

  • Bước 1: Thu hoạch cacao khi đến mùa, yêu cầu trái cacao phải vừa chín tới và có độ ngọt vừa phải.
  • Bước 2: Lọc lấy phần cơm (thịt) từ trái cacao và ép lấy nước.
  • Bước 3: Lên men tự nhiên nước ép cacao trong thời gian 6 tháng để cho ra thành phẩm là rượu vang cacao.

Hướng dẫn cách thưởng thức rượu vang cacao

Hướng dẫn cách thưởng thức rượu vang cacao
Rượu cacao dùng trước hoặc trong bữa ăn sẽ kích thích vị giác

Với nồng độ 12.5% và có vị ngọt dịu nhẹ, rượu vang cacao rất thích hợp làm thức uống khai vị hoặc để các chị em thưởng thức. Rượu cacao dùng trước hoặc trong bữa ăn sẽ kích thích vị giác. Từ đó giúp quá trình tiêu hóa tốt hơn và cảm thấy ăn ngon miệng hơn. Đặc biệt, trong các bữa ăn có nhiều đạm hay các tiệc nướng, rượu vang cacao sẽ rất hiệu quả cho việc trị chứng khó tiêu.

>>>Khám phá thêm: Dịch vụ trải nghiệm thử rượu vang cacao tại O’petit

Các cách thưởng thức rượu vang cacao đúng chuẩn

Có rất nhiều cách thưởng thức rượu vang cacao độc đáo khác nhau tuỳ vào sự sáng tạo, tuy nhiên bạn nên biết những cách thưởng thức đơn giản này. Bạn sẽ dễ dàng tận hưởng được hương vị từ rượu vang cacao mà không cần phải tốn quá nhiều thời gian cho quá trình chuẩn bị.

Ướp lạnh

Rượu vang cacao sẽ ngon hơn khi được ướp lạnh hoặc uống cùng đá viên. Điều này giúp tăng cường hương vị tươi mát và dễ chịu của rượu. Rất nhiều người thích cách uống này bởi không phải tốn quá nhiều thời gian pha chế. Bạn chỉ cần mở tủ lạnh, lấy vài viên đá và rót rượu vang cacao vào, là đã có được ly rượu ngon để thưởng thức.

Kết hợp món ăn

Rượu vang cacao rất phù hợp khi kết hợp với các món ăn đậm đà. Ví dụ như thịt đỏ, thịt nướng, phô mai và các món ăn có hương vị mạnh. Ngoài ra, nó cũng thích hợp để thưởng thức cùng các món tráng miệng chứa chocolate hoặc các loại bánh ngọt. Và bên cạnh đó, mùi vị của rượu cũng làm cho bữa ăn trở nên sang trọng, quý phái hơn.

Pha chế cocktail

Rượu vang hương vị cacao rất xuất sắc khi dùng để pha chế cocktail. Bạn có thể kết hợp nó với các loại rượu mạnh khác. Hoặc cũng có thể là trái cây tươi hoặc các loại siro để tạo ra những đồ uống hỗn hợp độc đáo và thơm ngon.

Rượu vang cacao là một món quà tặng độc đáo

Rượu vang cacao là một món quà tặng độc đáo
Rượu vang cacao thường sử dụng làm quà tặng

Ngoài việc là một thức uống làm đê mê lòng người, thì rượu vang cacao còn được biết đến như một món quà tặng sang trọng. Đây là một món quà tặng thú vị và độc đáo cho người thân và bạn bè vào các dịp lễ, tết. 

Đây là món quà sức khỏe ý nghĩa, chắc chắn sẽ làm hài lòng bất kỳ ai nhận được. Với hương vị đặc biệt và những lợi ích sức khỏe, rượu vang cacao không chỉ là món quà tinh tế mà còn thể hiện sự quan tâm, chăm sóc tới sức khỏe của người nhận.

Rượu vang cacao không chỉ là một loại đồ uống ngon mà còn mang lại nhiều lợi ích sức khỏe. Thưởng thức rượu vang cacao đúng cách sẽ giúp bạn tận hưởng tối đa hương vị và lợi ích của nó. Ngoài ra, rượu vang cacao còn là món quà tặng độc đáo và ý nghĩa cho người thân và bạn bè. Đây cũng là nguồn cảm hứng để có những trải nghiệm thưởng thức rượu vang cacao tuyệt vời và thú vị.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tiki
Tiki
036-382-2407